Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1409
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอายุส, หยู่เย็น-
dc.date.accessioned2023-05-16T06:53:43Z-
dc.date.available2023-05-16T06:53:43Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1409-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ เป็นการศึกษาปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อ กล้วยไม้ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดภาคเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านการตลาด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อกล้วยไม้ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดภาคเหนือ ในจังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย ตาก พิษณุโลก และนครสวรรค์ โดยทำการเก็บข้อมูลระหว่าง วันที่ 1 ตุลาคม 2559 ถึง 30 กันยายน 2560 การเก็บข้อมูลทําการเก็บข้อมูลแบบสุ่มตัวอย่างจากทุก จังหวัด ๆละ 120 ตัวอย่าง โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ร้อยละและแบ่งเป็นระดับ ต่าง ๆ โดยมีการแปลผลให้มีค่าตั้งแต่น้อยที่สุด จนถึงมากที่สุด ผลของการวิเคราะห์ข้อมูล ๆ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 35 - 44 ปี โดยส่วนใหญ่ประกอบ อกจากนี้แล้วผู้ตอบแบบสอบถาม ธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ส่วนใหญ่ระหว่าง 20,001 - 30,000 บาท นอกจากนี้ ส่วนใหญ่อาศัยอยู่บ้าน และสมรสแล้ว เมื่อวิเคราะห์ถึงระดับของส่วนผสมทางการตลาดแล้ว พบว่า ปัจจัยทั้งสด้าน คือ ช่องทางการจัดจำหน่าย ราคา ผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมการตลาดอยู่ใน ระดับมาก ผู้ตอบแบบสอบถามชื่นชอบกล้วยไม้ประเภทแตกกอในกลุ่มสกุลแวนด้า โดยมักจะซื้อ จากตลาดที่อยู่ใกล้บ้าน หรือตลาดนัดกล้วยไม้ในที่ต่างๆ โดยพวกเขาไม่มีร้านประจำ ส่วนในเรื่อง การตัดสินใจในการซื้อมักเป็นการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง และพบว่า ความพึงพอใจหลังจากการซื้อ นั้นอยู่ในระดับมาก ผลจากการอภิปรายพบว่าสอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้านี้en_US
dc.publisherMaejo Universityen_US
dc.subjectMarketing Mixen_US
dc.subject4P's, Orchiden_US
dc.titleปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อกล้วยไม้ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดภาคเหนือen_US
dc.title.alternativeMarketing factors that towards to Consumer Behavior to Buying Process of Orchids in Upper North Provinces.en_US
dc.typeTechnical Reporten_US
Appears in Collections:RAE-Technical Report

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ayus_yuyen.pdf27.93 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.