Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1046
Title: การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางธุริกจของ ไมลล์ แอนด์ สโนว์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของผู้ประกอบการโบรคเกอร์ประกันวินาศภัย
Other Titles: Applying the mill and snow business strategy to establish competitive advantage for entrepreneurs in insurance business
Authors: อังคณา ไทยยันโต
Issue Date: 2019
Publisher: Maejo University
Abstract: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจไมลล์ แอนด์ สโนว์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของผู้ประกอบการโบรคเกอร์ประกันวินาศภัย และ เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อกลยุทธ์ ไมลล์ แอนด์ สโนว์ ของผู้ประกอบการโบรคเกอร์ประกันวินาศภัย โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการโบรคเกอร์ประกันวินาศภัยจำนวน 3 รายและลูกค้าของโบรคเกอร์ประกันวินาศภัย จำนวน 400 คน จากการวิเคราะห์พบว่า ปัจจุบันคู่แข่งขันรายใหม่มีความรุนแรงที่สูง และเข้ามาธุรกิจนี้ได้ง่าย และเป็นธุรกิจมีสินค้าทดแทนได้ง่าย แต่เป็นธุรกิจที่ไม่มีความแน่นอน และไม่สามารถคุกคามได้ ผลตอบแทนของค่าคอมมิชชั่น อัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ขายเฉพาะโบรคเกอร์เท่านั้น ควรมีการขยายงานใหม่จากกลุ่มเดิม โดยการให้ความจริงใจกับลูกค้า ควรมีใส่ใจลูกค้า เช่น การติดตามผลงาน การต่ออายุ การโทรติดตาม รับทำ พ.ร.บ. เพราะถ้าเราบริการดี ให้ข้อมูลที่เป็นจริง ลูกค้ากลุ่มเดิมจะมีการบอกต่อ ซึ่งจะทำให้เพิ่มลูกค้ามากขึ้น ข้อแสนะแนะควรมีการวิเคราะห์ว่าประเภทของประกันตัวไหนที่เหมาะสมกับลูกค้า โดยการสอบถามความต้องการลูกค้าก่อนทำการซื้อประเภทของประกันภัย เพื่อจะทำเกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า และจะต้องมีประกันภัยมีความหลากหลาย เพื่อจะให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ประเภทชองประกันภัยได้อย่างเหมาะสม และเป็นประโยชน์กับตัวลูกค้ามากชึ้น มีการให้ส่วนลดมากกว่าที่อื่น มีการใช้นวัตกรรมที่แปลกใหม่ เช่น พร้อมเพย์ การผ่อนชำระตัดผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น
URI: http://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1046
Appears in Collections:Economics

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Angkana_Thaiyunto.pdf1.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.