Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1541
Title: ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Drupal ของนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้สื่อทัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์ แบบปกติและแบบแบ่งส่วน
Other Titles: Learning Achievement About Website Construction by Using Drupal Package Program of Highe Education Students in Chiang Mai Province
Authors: ปฏิพันธ์ เขียวป้อม
Keywords: การสร้างเว็บไซต์
สื่อมัลติมีเดีย
Issue Date: 2015
Publisher: Maejo University
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซค์ด้วยไปรแกรมสำเร็จรูป Drupal ของนักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โคยใช้สื่อมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันแบบปกติและแบบแบ่งส่วนและเพื่อหึกษาการเปีดรับสื่อและข้อเสนอแนะของนักศึกษาระดับอุคมศึกษา เกี่ยวกับการเปีดรับสื่อมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์แบบปกติและแบบแบ่งส่วน การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงทคลอง (cxperimental research) แบบศึกมากลุ่มทคลองและกลุ่มควบคุมโดยการสุ่มแสะวัคก่อน-หลังการทคลอง (randomized pretest-postest control group design) กลุ่มตัวอย่าง คือนักศึกษาคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 12 คน นักศึกษาวิทยาลัยเทดโนโลยีและสหวิทยาการและคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคถล้านนา จำนวน 48 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random samping) เครื่องมือที่ใช้ไนการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบทสอบ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ ข้อมูลโดยการหาค่าดวามถี่ ร้อยละ ต่ำเฉลี่ย คำเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบด่ที (3-18st) และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏดังนี้กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย มีอายุเฉลี่ย 19 ปี ไม่เดยเรียนรู้การสร้างเว็บไซค์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Drupal มาก่อน ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้คำานพุทธิพิสัยก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สื่อมัลติมีเดีย แบบมีปฏิสัมพันธ์แบบปกติและแบบเบ่งส่วนเตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 05 โดยกลุ่มที่เรียนรู้โดยใช้สื่อมัสติมีเดียบบมีปฏิสัมพันธ์แบบแบ่งส่วนมีผลการเรียนรู้ค้านพุทธิพิสัยสูงกว่ากลุ่มที่เรียนรู้โดยใช้สื่อมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์บบปกติผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ค้านทักษะพิสัยก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สื่อมัสติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์แบบปกติและแบบแบ่งส่วนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดย กลุ่มที่เรียนรู้โดยใช้สื่อมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์แบบปกติ มีผลการเรียนรู้ต่ำกว่ากลุ่มที่เรียนรู้โดยใช้สื่อมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์แบบแบ่งส่วนผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ด้านจิตพิสัยทั้ง 2 กลุ่มมีจิตพิสัยในเชิงบวก คือทำให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับเทดนิดการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Dupal ทำให้เกิดแรงจูงใจให้มีเว็บไซค์ของตนเองสามารถนำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพ ได้มีความมั่นใจในการสร้างเว็บไชค์เพิ่มขึ้นแม้จะยากแต่ก็ทำได้ ด้องการหาดวามรู้เรื่องการสร้างเว็บไซค์มากขึ้น โดยการหาความรู้เพิ่มเติมและฝึกทักษะการสร้างเว็บไซต์
URI: http://ir.mju.ac.th/dspace/handle/123456789/1541
Appears in Collections:Science

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
patiphun-kerwpom.pdf87.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.